Vox khởi động chương trình đăng ký thành viên khi các nhà xuất bản tin tức đua nhau đa dạng hóa nguồn thu nhập

Vox đang chuẩn bị kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10 của mình - thực hiện một thay đổi lớn trong mô hình kinh doanh của mình phản ánh cách các nhà xuất bản tin tức kỹ thuật số đang vội vàng tiến hóa khi họ ngày càng bị đói đến nguồn dẫn và doanh thu quảng cáo.



Không chỉ là Vox sẽ ra mắt một trang web mới vào sáng thứ Ba để đánh dấu chuyến đi thứ 10 quanh mặt trời của mình (đừng lo, màu vàng đặc trưng không biến mất), nó cũng sẽ ra mắt một chương trình thành viên, các giám đốc của nó cho biết với CNN hôm thứ Hai, khi nhà xuất bản kỹ thuật số trở thành trang tin mới nhất nối vào việc đa dạng hóa và phát triển luồng thu nhập của mình.


Chương trình đăng ký thành viên - có giá 5 đô la một tháng, hoặc 50 đô la một năm - sẽ cung cấp cho các thành viên quyền truy cập vào một loạt nội dung độc quyền, bao gồm tin bản tin, một tạp chí kỹ thuật số, một tập phim podcast thêm vào hàng tháng của "The Highlight Podcast," các buổi ghi âm trực tiếp của các chương trình âm thanh, cuộc phỏng vấn video tương tác, và nhiều hơn nữa.


“Việc đa dạng hóa nguồn thu nhập và mô hình kinh doanh của chúng tôi là rất quan trọng,” Swati Sharma, biên tập viên trưởng và nhà xuất bản của Vox, nói với CNN qua điện thoại hôm thứ Hai. “Chúng ta phải có chiến lược.”


Trong khi trang web và bộ nội dung của nó sẽ tiếp tục miễn phí cho độc giả, chương trình mới chỉ dành cho thành viên của Vox là bổ sung vào nội dung hiện có và sẽ là một phần duy nhất đằng sau tường lửa trả tiền. Nhà xuất bản sẽ tính doanh thu mà nó kiếm được từ các đăng ký như một luồng bổ sung, với nhà xuất bản lựa chọn mô hình lai gồm nhiều hình thức thu nhập, bao gồm quảng cáo và tài trợ.


Sharma nói rằng việc xây dựng một tầng hạng thành viên cho các fan trung thành của Vox là bước tự nhiên sau khi tìm thấy sự thành công trong việc yêu cầu đóng góp của độc giả, mà nó đã làm từ năm 2020. Trong bốn năm đó, nó đã nhận được hơn 100.000 đóng góp, Giám đốc doanh thu tiêu dùng của Vox Media, Priyanka Arya, nói với CNN.


Bây giờ, với các lợi ích chỉ dành cho thành viên nhắm vào việc lôi kéo người đăng ký, cộng với việc tuyển dụng Bill Carey làm giám đốc điều hành của các thành viên, tờ báo kỹ thuật số hi vọng mạnh mẽ hơn mối quan hệ của mình với độc giả.


“Chúng tôi đang đặt cược vào việc mọi người quan tâm đến tổ chức tin tức,” Sharma nói với tôi. “Nhưng tôi nghĩ rằng đây là một cược đáng giá.”


Bước di chuyển không thể đến vào thời điểm quan trọng hơn. Các nhà xuất bản tin tức đang điều hướng trên một địa hình khó khăn, và hầu hết đã bị buộc phải trải qua những cuộc sa thải đau đớn trong những năm gần đây, bao gồm cả Vox. Biển khơi gập ghềnh đã trở nên khó khăn hơn với sự tiến triển và triển khai nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo. Không chỉ Meta lùi bước khỏi các nhà xuất bản tin tức, mà Google, mà nhiều tờ báo đã trở nên phụ thuộc, đã thông báo tuần trước rằng nó sẽ truyền năng lượng trí tuệ nhân tạo vào công cụ tìm kiếm chiếm ưu thế của mình. Động thái này đã khiến người ta lo lắng về khả năng lưu lượng chuyển hướng đến các trang tin tức sẽ chậm lại.


“Nó làm tôi lo lắng, và nó cũng nên làm lo lắng mọi người trong ngành báo chí,” Sharma nói.


Tình hình đáng lo ngại đã làm cho việc thiết lập các đường ống trực tiếp giữa các nhà xuất bản tin tức và khán giả trở nên quan trtrọng hơn bao giờ hết. Đó có lẽ là lý do tại sao nhiều tổ chức tin tức lớn đã tín hiệu rằng họ sẽ, một cách nào đó, tham gia vào việc tạo ra và/hoặc củng cố các mô hình đăng ký bổ sung nội dung chỉ dành cho thành viên để bổ sung cho các nguồn thu nhập khác.


Nhìn vào tương lai của thập kỷ tiếp theo, Sharma nói với tôi rằng cô muốn thấy Vox xác định các giải pháp cho một số vấn đề lớn nhất làm nhức đầu thế giới, mở rộng phạm vi bản tin về các vấn đề từ biến đổi khí hậu đến bạo lực bằng súng đến cô đơn. Sharma nhấn mạnh rằng trong khi việc báo cáo các vấn đề quan trọng như vậy là quan trọng, việc cung cấp cho độc giả một cách để ra đi với những bước họ có thể thực hiện để giúp cải thiện xã hội cũng quan trọng không kém.


“Vox là một cược lớn để thực hiện,” Sharma nói. “Nó đang cung cấp một cái gì đó rất cụ thể vào thời điểm đó, điều đó vẫn còn làm rung động ... Vox tiên phong trong định dạng giải thích và điều đó hiện diện ở mọi nơi ngày nay.”


“Chúng tôi đã giải thích tin tức,” Sharma thêm. “Bước tiếp theo là hình thành thế giới.”

Đăng nhận xét for "Vox khởi động chương trình đăng ký thành viên khi các nhà xuất bản tin tức đua nhau đa dạng hóa nguồn thu nhập"