Manchester City Vô Địch Premier League 2023-2024

Manchester City đã giành chức vô địch Premier League mùa giải 2023-2024 sau khi giành trọn vẹn 3 điểm trước West Ham United với tỷ số 3-1 vào Chủ Nhật, ngày 19 tháng 5 năm 2024.



Chiến thắng và danh hiệu vô địch này trở nên đặc biệt. Ngoài việc giành được ở trận đấu cuối cùng, Manchester City còn giành được tại sân nhà của mình, sân Etihad.


Manchester City đã dẫn trước chỉ vài phút sau khi trận đấu bắt đầu. Cụ thể, ở phút thứ 2, Phil Foden đã ghi bàn vào lưới West Ham sau khi nhận đường chuyền từ Bernardo Silva. Foden hoàn thành cơ hội này bằng một cú sút vào góc trái khung thành.


Đến phút 18, Phil Foden lại nhân đôi cơ hội sau khi nhận đường chuyền từ Doku và kết thúc bằng một cú sút vào góc phải khung thành.


Trước khi hiệp một kết thúc, West Ham đã thu hẹp khoảng cách bằng bàn thắng của Mohammed Kudus. Tỷ số 2-1 được duy trì cho đến khi kết thúc hiệp một.


Trong hiệp hai, Manchester City đã gia tăng cách biệt sau khi Rodri ghi bàn vào lưới West Ham nhờ đường chuyền từ Bernardo Silva. Tỷ số 3-1 được duy trì cho đến khi kết thúc trận đấu.


Chiến thắng này đã giúp Manchester City giành chức vô địch Premier League.


Đối với Manchester City, đây là chức vô địch thứ 10 và là lần thứ 4 liên tiếp sau các mùa giải 2020-2021, 2021-2022 và 2022-2023.


Được biết, Manchester City và Arsenal đã cạnh tranh chức vô địch Premier League ở trận đấu cuối cùng của Premier League hay tuần thứ 38. Đến tuần thứ 37, điểm số của họ chỉ chênh lệch 2 điểm.


Manchester City tiếp đón West Ham United trong trận đấu cuối cùng, trong khi đó Arsenal tiếp đón Everton.


Arsenal cũng đã giành chiến thắng 2-1 trong trận đấu cuối cùng đó. Everton dẫn trước nhờ cú sút phạt của Idrissa Gueye, sau đó Arsenal đã gỡ hòa nhờ Tomiyasu, tỷ số trở thành 1-1. Tỷ số này duy trì đến khi hiệp một kết thúc.


Trong hiệp hai, Arsenal dẫn trước sau khi Kai Havertz ghi bàn nhờ đường chuyền của Martin Odegaard. Tỷ số 2-1 duy trì đến khi kết thúc trận đấu.


Chiến thắng này không đủ để giúp Arsenal giành chức vô địch Premier League đầu tiên trong 20 năm qua, vì Manchester City cũng đã giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng.


Manchester City kết thúc Premier League với 91 điểm. Trong khi đó, Arsenal thu thập được 89 điểm.

Đăng nhận xét for "Manchester City Vô Địch Premier League 2023-2024"