Hoạt động chính trị của Biden gây quỹ 51 triệu đô la vào tháng 4, một sự suy giảm đáng kể so với tháng 3, nhưng tự hào về kho tàng chiến lược 192 triệu đô la.

Hoạt động chính trị của Tổng thống Joe Biden đã gây quỹ 51 triệu đô la vào tháng 4 - một sự suy giảm đáng kể so với hoạt động gây quỹ tháng 3, theo tổng số được công bố bởi chiến dịch của ông vào thứ Hai.



Chiến dịch của Biden và các ủy ban liên quan vẫn kết thúc tháng với 192 triệu đô la trong ngân hàng, theo những người phát ngôn của ông - một kho tàng mà họ mô tả là con số dư tiền mặt cao nhất cho bất kỳ ứng cử viên Dân chủ nào trong lịch sử và một con số mà họ nói là đặt Tổng thống trong tư thế cạnh tranh mạnh mẽ với cựu Tổng thống Donald Trump.


Các phát ngôn viên của Trump đã thông báo vào đầu tháng này rằng ông đã gây quỹ hơn 76 triệu đô la cho chiến dịch và các ủy ban liên kết của mình trong tháng 4, sau khi ứng cử viên dự kiến ​​của Đảng Cộng hòa tăng cường hoạt động gây quỹ chung của mình với Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa và tổ chức các buổi gây quỹ có giá trị cao, ngay cả khi ông dành một phần thời gian của tuần của mình để phải xét xử tại một tòa án hình sự ở Manhattan.


Hoạt động chính trị của Biden đã công bố việc gây quỹ hơn 90 triệu đô la vào tháng 3, bắt đầu bởi một bài phát biểu nhiệt huyết về Tình hình Liên bang ở đầu tháng và một buổi gây quỹ nổi bật tại New York vào cuối tháng mà có sự tham gia của hai tiền nhiệm của ông, cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.


Trong một tuyên bố, phát ngôn viên báo chí của chiến dịch Trump, Karoline Leavitt, cho biết hiệu suất gây quỹ của cựu Tổng thống là "đặc biệt đáng chú ý khi bạn xem xét rằng ông đã bị giam giữ trong một tòa án suốt gần 9 giờ mỗi ngày trong suốt bốn tuần qua."


Số tiền ông gây quỹ vào tháng 4 - cùng với các cuộc thăm dò dư luận - cho thấy "đà bước đi 100% thuộc về phía Tổng thống Trump," cô nói.


Gây quỹ đã là một trong những điểm sáng cho chiến dịch của Biden khi ông đấu tranh với các con số thăm dò dư luận thấp và cuộc đua gần gũi trong các bang chiến đấu chủ chốt, và sự chậm trễ này chắc chắn sẽ gây ra lo âu cho các Đảng Dân chủ. Nhưng các tài liệu của Trump cũng làm nổi bật các điểm khó khăn tiềm ẩn cho chiến dịch của ông: Hoạt động của ông tiếp tục chi tiêu nhiều cho việc giúp cựu Tổng thống đối mặt với các vấn đề pháp lý của mình và một cách tương đối khiêm tốn trong các hoạt động hàng ngày của chiến dịch.


Vào thứ Hai, các phát ngôn viên của Biden đã cố gắng đưa tốc độ gây quỹ chậm hơn vào một ánh sáng tốt hơn, chỉ ra những dấu hiệu cho thấy sự ủng hộ nhỏ lẻ và sức mạnh tổ chức vẫn tồn tại.


Trong một tuyên bố, giám đốc chiến dịch của Biden, Julie Chavez Rodriguez, cho biết thu nhập của tháng 4 phản ánh "sự nhiệt tình của cộng đồng cơ sở mạnh mẽ và nhất quán để tái bầu cử" Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris. Cô nói chiến dịch của Trump "vẫn đang chi tiêu mạnh mẽ" và không có "chiến dịch đất sân."


Chiến dịch của Biden cho biết tháng 4 là tháng mạnh nhất cho các nhà tài trợ tái phát đến nay, với những người đóng góp này đóng góp hơn 5,5 triệu đô la. Họ cũng nói rằng chiến dịch đã thêm một triệu người ủng hộ vào danh sách email của mình trong tháng trước.


Đội ngũ Biden cho biết họ đã sử dụng tiền của mình để xây dựng một hoạt động cơ sở với hơn 150 văn phòng và hơn 500 nhân viên trên khắp các bang chiến đấu quan trọng.


Thứ Hai là hạn chót cho các chiến dịch tổng thống và các đảng chính trị quốc gia để nộp báo cáo hàng tháng về gây quỹ và chi tiêu với các cơ quan điều tra bầu cử liên bang, nhưng các ủy ban gây quỹ chung mà mỗi ứng cử viên Nhà Trắng dựa vào để thu hút quỹ không phải nộp báo cáo của họ với Ủy ban Điều tra Liên bang cho đến tháng Bảy.


Các phát ngôn viên của chiến dịch Trump chưa công bố tổng số dư tiền mặt cho tất cả các ủy ban liên quan đến nỗ lực bầu cử của ông, nhưng báo cáo chiến dịch của Trump, được nộp vào tối thứ Hai, cho thấy rằng cuối tháng 4, chiến dịch kết thúc với 49,1 triệu đô la còn lại trong ngân hàng, chỉ ít tốt hơn so với 45,1 triệu đô la chiến dịch có trong kho tiền vào cuối tháng Ba.


Chiến dịch của Biden kết thúc tháng 4 với 84,5 triệu đô la còn lại trong tài khoản của mình, một ưu thế đáng kể so với kho tiền của Trump. Tuy nhiên, khoảng cách giữa hai chiến dịch đã thu hẹp một số kể từ tháng Ba.


Các vấn đề pháp lý của Trump tiếp tục làm hao mòn tài nguyên và thời gian của ông.


Những báo cáo mới chỉ ra rằng PAC lãnh đạo của Trump, Save America, đã chi tiêu 3,3 triệu đô la cho phí pháp lý vào tháng 4 và kết thúc tháng với khoảng 1,1 triệu đô la phí pháp lý chưa thanh toán.


PAC đã chi tiêu khoảng 15,6 triệu đô la cho phí pháp lý chỉ trong năm nay, và gần 80 triệu đô la cho những chi phí đó kể từ đầu năm 2021. Các khoản thanh toán lớn nhất trong tháng 4 - hơn 900.000 đô la - được trả cho Robert & Robert, hãng luật đã đại diện cho Trump và gia đình ông trong vụ án gian lận kinh doanh được mang ra bởi Bộ Tư pháp New York.

Đăng nhận xét for "Hoạt động chính trị của Biden gây quỹ 51 triệu đô la vào tháng 4, một sự suy giảm đáng kể so với tháng 3, nhưng tự hào về kho tàng chiến lược 192 triệu đô la."